กงสุลตำรวจและเจ้าหน้าที่ เกลาหลี ปรึกษาหารือด้านการท่องเที่ยว

กงสุลตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ปรึกษาหารือเรื่องความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว

      วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2567 นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับคุณลี ยองกน กงสุลตำรวจ และคุณยู ชินยอง เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทยปรึกษาหารือเรื่องความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

      นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรีตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศไทย มีอาณาเขตติดกับชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ยาวประมาณ 160 กิโลเมตร แบ่งการปกครองแบ่งออกเป็น 11 อำเภอ 92 ตำบล 687 หมู่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีก 99 แห่ง โดยมีรูปแบบ การปกครองพิเศษ 1 แห่ง คือ เมืองพัทยา มีประชากรโดยรวม ประมาณหนึ่งล้านห้าแสนคน มีคำขวัญประจำจังหวัด คือ “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” และมีวิสัยทัศน์ประจำจังหวัด คือ “เมืองนวัตกรรมชั้นนำ สร้างสรรค์เศรษฐกิจใหม่ สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างสมดุลและยั่งยืน”

        นอกจากนี้ จังหวัดชลบุรียังเป็นพื้นที่เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมากมาย เช่น หาดบางแสน หาดพัทยา เกาะล้าน เกาะแสมสาร เกาะสีชัง เป็นต้น โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี นำรายได้เข้าสู่ประเทศกว่า 8 หมื่นล้านบาทต่อปี อีกทั้งจังหวัดชลบุรี ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรม ซึ่งมีนิคมอุสาหกรรมสำคัญในพื้นที่กว่า 7 แห่ง มีสถานประกอบการ โรงงานกว่า 4,000 แห่ง มีแรงงาน อุตสาหกรรมกว่า 500,000 คน และมีผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด มูลค่า 892,000 ล้านบาท

      สำหรับกงสุลตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย  นำโดยคุณลี ยองกน กงสุลตำรวจ และคุณยู ชินยอง เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย เข้าพบปะและเจรจาเกี่ยวกับนโยบาย ด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,594