กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง จัดงานมหกรรมสินค้า LIMEC EXPO 2024

กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง จัดงานมหกรรมสินค้า LIMEC EXPO 2024

       วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2567 นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประ ธานเปิดการแสดงและจำหน่ายสินค้ากิจกรรม LIMECEXPO 2024 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมกิจกรรมเปิดงานครั้งนี้

  

        สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้ากิจกรรม EXPO โดยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์/เกษตรปลอดภัย เกษตรแปรรูปสินค้า OTOP SMES และสินค้านวัต กรรม ภายใต้ชื่องาน มหกรรมสินค้า " LIMEC EXPO 2024" กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 1 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 15 กันยายน 2567 ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

  

  

             นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลก และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง1 เป็นราชการส่วนภูมิภาคที่มีหน้าที่หลักในการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง ให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ด้านการตลาด รวมทั้งประสานความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทางการค้าให้กับผู้ประกอบธุรกิจ โดยผู้ประกอบการนำเข้า - ส่งออก ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และได้กำหนดยุทธศาสตร์ ที่สำคัญ ทางด้านเศรษฐกิจ การเชื่อมโยงเศรษฐกิจในภูมิภาคและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่ง ขัน สร้าง โอกาสและรายได้ให้กับ SMEs ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสดีของประชาชน ผู้บริโภคที่จะได้เลือกซื้อ สินค้าที่มีคุณภาพ มีอัตลักษณ์โดดเด่น สวยงาม และมีคุณค่า ซึ่งเป็นสินค้า ที่สร้างชื่อเสียงของกลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง 1

         สำหรับการจัดงาน มหกรรมสินค้า " LIMEC EXPO 2024" กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ครั้งนี้ มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) การจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง 1 (พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์) ที่มีคุณภาพ และเป็นอัตลักษณ์โดดเด่น จำนวน 200 คูหา กิจกรรมส่งเสริมการขาย มินิคอนเสิร์ตศิลปิน อีกมากมาย

         รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวในตอนท้ายว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัด การแสวงหาช่องทางการปฏิบัติงานใหม่ๆ ในการจัดกิจกรรมด้านการตลาด การเจรจาการค้า การลงทุน และ การส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร ผู้ประกอบการไทยที่สอดคล้องกับภาวะ กระแส หรือทิศทาง ตลาดโลกปัจจุบัน จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการรักษาส่วนแบ่งตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออก และสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,593