ชลบุรี จัดการประชุมสัมมนาผู้บริหารและครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาครั้งที่ 49

  

  

  

ชลบุรี จัดการประชุมสัมมนาผู้บริหารและครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาครั้งที่ 49

        การประชุมสัมมนาผู้บริหารและครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน และการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 49 พ.ศ.2567 เรื่อง การพัฒนาคุณภาพอาชีวศึกษาเอกชนเพื่อความยั่งยืน กับการปรับตัวในเศรษฐกิจยุคใหม่

        ณ ห้องประชุมมารีนบอลล์รูม โรงแรมจอมเทียนปาล์ม ปีช รีสอร์ท พัทยา จัดให้มีการประชุมสัมมนาผู้บริหารและครูสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนและ การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 49 ทั้งนี้ก่อนเปิดการประชุม พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้วีดีโอคอล เข้ามาทักทายผู้เข้าร่วมประชุม จากนั้นนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม

       ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่าสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีว ศึกษาเอกชน แห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ กรที่ทำหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างการศึกษาของชาติโดยเฉพาะด้านการอาชีวศึกษา เป็นศูนย์รวมสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการและการพัฒนาสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ให้มีประสิทธิ ภาพยิ่ง ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนักศึกษาครูอาจารย์และผู้บริหารกลุ่มสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน และส่งเสริมสัมพันธ์ภาพทางการศึกษากับสมาคมการศึกษาอื่นๆ โดยมีสมาชิกซึ่งเป็นสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน จำนวน 397 แห่ง มาเข้า ร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ จำนวน ประ มาณ 306 แห่ง มีบุคลากรเข้าร่วม ประชุม ประมาณ 481 คน

       สำหรับการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกขน ให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ร่วมกัน กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกษาเอกชนสู่ ความสำเร็จในอนาคต เสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน

       นอกจากนี้ได้เสวนาริชาการในหัวข้อ "การพัฒนาคุณภาพอาชีวศึกษาเอกชนเพื่อความยั่งยืน กับการปรับตัวในเศรษฐกิจยุคใหม่" นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการจากสถานประกอบการที่เข้าร่วม เพื่อเสนอผลงานและนวัตกรรมให้แก่สมาชิกในการนำไปพัฒนาสถานศึกษาเพื่อสร้างคุณภาพยั่งยืนต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 206,932