ชลบุรี จัดพิธีส่งมอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566

  

  

ชลบุรี จัดพิธีส่งมอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566

         วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 นายธีระพันธุ์ แก่นจันทน์ อดีตหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจ าปี 2566 ณ บ้านเลขที่ 69/9 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายวรนัฐ ติรประเสริฐสิน พัฒนาการจังหวัดชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอเมืองชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดชลบุรี เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน กองทุนหมู่บ้าน และประชาชน ได้ร่วมงานในวันนี้

       ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือครัวเรือนที่มีสภาพบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จึงจัดทำโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566 ขึ้น และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน ทำให้การสร้างบ้านสำเร็จตามวัตถุประสงค์

       นายวรนัฐ ติรประเสริฐสิน พัฒนาการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดทำโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566 เนื่องโนโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลครบ 84 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในระบบ TPMAP งบประมาณการก่อสร้าง หลังละ 200,000 บาท จำนวน 84 หลัง เป็นเงิน 16,800,000 บาท

       สำหรับจังหวัดชลบุรี ได้คัดเลือกครอบครัวของนายแสวง บุรุษเลี่ยม อายุ77 ปี บ้านเลขที่ 69/9 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ TPMAP ด้านที่อยู่อาศัยมีสภาพไม่คงทนถาวร เป็นครัวเรือนเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก โครงการดังกล่าว และได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย 1.นายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี สนับสนุนกรรมการตรวจรับงานจ้าง ช่างผู้ควบคุมงาน และจัดเตรียมสถานที่พิธีส่งมอบบ้านในวันนี้ 2.สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี มอบถุงยังชีพ 3.คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดชลบุรี มอบเงินสด 4.เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดชลบุรี มอบตู้เย็น และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอเมืองชลบุรี มอบถังน้ำพลาสติก 5.ชมรมอาสาพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชลบุรี มอบพัดลม 6.สำ นักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี มอบพันธุ์ไม้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเพื่อเป็นศิริมงคล แก่ครอบครัวของนายแสวง บุรุษเลี่ยม ต่อไป

  

  

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,593