นายกพัทยาต้อนรับเยาวชนตามโครงการสายใจไทย สู่ใจใต้ รุ่น43

 

  

  

นายกเมืองพัทยา ต้อนรับเยาวชน จชต.ในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรม ในภาคตะวันออก สู่การพัฒนาพื้นที่ชายแดนใต้

         ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวต้อนรับเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใน โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้นำศาสนาในพื้นที่ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าร่วมโครงการ ในครั้งนี้

        ด้วย มูลนิธิ "สานใจไทย สู้ใจใต้" ได้ดำเนินการจัดโครงการ "สานใจไทย สูใจได้" รุ่นที่ 43 ระหว่างวันที่ 18 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 โดยคัดเลือกเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ยากจน กำพร้า และกำลังศึกษาในสถานศึกษาของรัฐ สถาบันปอเนาะ และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม พร้อมทั้งตัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์ จาก กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา นนทบุรีปทุมธานี ฉะเชิงเทรา นครนายก ชลบุรี สมุทรปราการ สระบุรี และอ่างทอง เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้มีความรู้และพัฒนาแนวคิด ที่จะช่วยส่งผลต่อการแก้ปัญหาจังหวัดขายแดนภาคใต้ ในอนาคต

       โดยจังหวัดชลบุรี ได้รับการจัดสรรครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 8 ครอบครัว และครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาพุทธ จำนวน 6 ครอบครัว ซึ่งได้รับมอบเยาวขนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครอบครัวละ 2  คน และครูพี่เลี้ยงจากโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" จำนวน 2 คน รวม 44 คน มาพักอาศัยในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ระหว่าง 2-16 ตุลาคม 2567 รวม 15 วัน

      ทั้งนี้ การดำเนินการโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เกิดขึ้นโดยดำริของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ โดยการสนับสนุนจากคณะกรรมการของมูลนิธิรัฐบุรุษ นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวอุปถัมภ์ และชุมชนสังคมพหุวัฒนธรรม ทำให้เยาวชนได้รับประสบการณ์ตรง และมีความรู้ ความเข้าใจ บริบทของสังคมประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และได้ดำเนิน การมาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 206,932