ประกันสังคม จัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่าย ประจำปี 2567

  

  

  

ประกันสังคม จัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่าย ประจำปี 2567

      วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “พัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายประกันสังคม ประจำปี 2567" ณ โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี (ห้องศรีรัตน ชั้น 2) อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี นางกัลยา เหมะนัค ประกัน สังคมจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัด กระทรวงแรงงาน และอาสาสมัครแรงงาน ผู้นำชุมชน แกนนำ เครือข่ายประกันสังคมและผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้

       สำนักงานประกันสังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาประสิทธิภาพ การทำงานของแกนนำเครือข่ายประกันสังคมให้มีองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับ สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากประกันสังคมมาตรา 40 รวมถึงการแลกเปลี่ยน ประสบการณ์จากแกนนำเครือข่าย การส่งเสริมการพัฒนาการขับเคลื่อนงานแบบมี ส่วนร่วมของเครือข่ายปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี มีเครือข่ายที่ขึ้น ทะเบียนตามกฎหมายของประกันสังคมรวมทั้งสิ้น 151 คน ที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อน และประชาสัมพันธ์งานประกันสังคมมาตรา 40 และเป็นตัวแทนของชุมชนในการสร้าง การรับรู้ การอำนวยความสะดวก การขยายความคุ้มครอง การให้แนวทางการยื่นขอรับ สิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย อาสาสมัครแรงงาน ผู้นำชุมชน แกนนำเครือข่ายประกันสังคม จำนวน 100 คน ระยะเวลาการอบรม 1 วัน

         นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการ “พัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายประกันสังคม” เป็นโครงการ ที่ต้องยกระดับบทบาทหน้าที่ การเพิ่มศักยภาพ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันสังคมตามมาตรา 40 จะมีทางเลือก ในการจ่ายเงินสมทบได้ 3 ทางเลือก ซึ่งสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ จะไม่เท่ากัน และเงื่อนไขการรับสิทธิต้องจ่ายเงินสมทบไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 เดือน ก่อนเดือนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ และ แรงงานนอกระบบ ที่มีอายุ 15 - 65 ปี แต่ได้แจ้งความประสงค์ของผู้ประกันตนต่อไป

        สำหรับการอบรมในครั้งนี้ เพื่อนำความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับจาก วิทยากรและจากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ประสบการณ์ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อแรงงานภาคอิสระในระดับพื้นที่ ให้ได้รับความ คุ้มครองจากการขยายความคุ้มครอง ได้รับสิทธิประโยชน์ ตามกฎหมาย สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 207,362