หนองบัวลำภู เปิดงาน ของดีเมืองลุ่มภู ออนซอน สู่ภาคตะวันออก

 

  

  

  

หนองบัวลำภู เปิดงาน “ของดีเมืองลุ่มภู ออนซอน สู่ภาคตะวันออก"

          วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567 นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ของดีเมืองลุ่มภู ออนซอน สู่ภาคตะวันออก" ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี จังหวัดชลบุรี

       ตามที่รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 - 2580) มุ่งหวังยกระดับ ประเทศไทยที่มีความมั่นคง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง หรือสู่การเป็นประเทศที่มีความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” นำไปสู่การพัฒนาให้คนไทย มีความสุข และตอบสนองต่อการบรรลุซึ่งผลประโยชน์แห่งชาติ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างรายได้สูง เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว และสร้างความสุขของคนไทย สังคม มีความมั่นคง เสมอภาคและ เป็นธรรม ประเทศสามารถแข่งขันได้ในระบบเศรษฐกิจ

          นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า จังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดสรรงบประมาณโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัย อย่างเป็นระบบและยั่งยืน ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หนองบัวลำภู จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ชุมชนปลอดภัย “ของดีเมืองลุ่มภู ออนซอน สู่ภาคตะวันออก" ในระหว่างวันที่ 16 - 20 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรี มีกลุ่มผู้ประกอบการ/ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มสินค้า OTOP/สินค้าอินทรีย์/กลุ่ม BIZ CLUB และ กลุ่มSMES ของจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวนทั้งสิ้น 33 คูหา ประกอบด้วย ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม 9 ราย สมุนไพร 3 ราย ของใช้และของตกแต่ง 3 ราย ผ้าและเครื่องแต่งกาย 18 ราย และกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า โดยได้จัดพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะแลกเปลี่ยนเจรจาจับคู่ธุรกิจ ตลอดระยะเวลา 5 วัน

        สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ผู้ผลิต กลุ่มวิสาหกิจชุมชน สินค้า OTOP สินค้าอินทรีย์ และSMEs เป็นการเพิ่มช่องทาง และขยายโอกาสการตลาดผลิตภัณฑ์ของจังหวัด และเชื่อมโยงเศรษฐกิจในภูมิภาคกับ ระดับประเทศ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นใจและสร้าง ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัด ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,593