นายอำเภอศรีราชา ร่วมกับหลายหน่วยงาน ปฏิบัติการปิดเมืองฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั่วทั้งตัวเมืองศรีราชา

อำเภอศรีราชา ร่วมกับหลายหน่วยงาน ปฏิบัติการปิดเมืองฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั่วทั้งตัวเมืองศรีราชา

        นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพร้อมรถฉีดพ่นละอองฝอยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อฉีดพ่นรอบเมืองศรีราชา ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศรีราชาประชาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

        อำเภอศรีราชา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สาธารณสุขอำเภอศรีราชา เทศบาลเมืองศรีราชา สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1 และหน่วยกู้ภัยและสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ได้นำกำลังกว่า 100 นาย ร่วมกันนำน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าฉีดพ่นตามอาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร รอบเมืองศรีราชา เพื่อเป็นการทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ในเมืองศรีราชา โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยใช้รถฉีดพ่นละอองน้ำจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและรถฉีดพ่นละอองน้ำจากเมืองพัทยา มาทำการฉีดพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาสวมใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเพื่อเดินฉีดพ่นตามร้านค้า ซอกซอยเล็ก ๆ และภายในบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะสถานที่ต่างๆ ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่พบเชื้อโควิด 19 ก็จะเข้าไปดำเนินการฉีดทำความสะอาดเป็นกรณีพิเศษ

          ในส่วนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ก็จะเดินนำเอกสารประชาสัมพันธ์การดูแลตนเอง หลักปฏิบัติ และข้อมูลการปฏิบัติตนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ตามประกาศของจังหวัดชลบุรีมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบอีกทางหนึ่งโดยเน้นย้ำให้ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ทำความสะอาดร่างกายล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ เมื่อรู้ว่าตนเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้รีบมาตรวจเพื่อทำการตรวจหาเชื้อและรักษา พร้อมทั้งเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างตรงไปตรงมา

 สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด 19

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 178,439