วุฒิสภา เดินหน้ารับฟังข้อคิดเห็นกับส่วนราชการและประชาชนเกาะสีชัง

  

  

  

วุฒิสภา เดินหน้ารับฟังข้อคิดเห็นกับส่วนราชการและประชาชนเกาะสีชัง เกี่ยวกับแนวทางจัดทำแผนพัฒนาเกาะสีชัง ห้วงปี พ.ศ. 25662570 เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเกาะสีชังอย่างบูรณาการ

      วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 ณ อาคารเอนกประสงค์ศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเกาะสีชัง 1 คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดยพลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง (หัวหน้าคณะ) นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา รองประธานกรรมการ คนที่สาม พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงพื้นที่เกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมพูดคุยกำหนดวิสัยทัศน์เกาะสีชัง และร่วมรับฟังการจัดทำแผนพัฒนาเกาะสีชังในประเด็นต่างๆ โดยมี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะหัวหน้าหน่วยงานราการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลดังกล่าว  

          หลังจากนั้น ได้จัดแบ่งกลุ่ม ดังนี้ 1.ประเด็นการแก้ไขปัญหาการแคลนน้ำอุปโภค บริโภค 2.ประเด็นการแก้ไขปัญหาเรื่องไฟฟ้า 3.ประเด็นการแก้ไขปัญหาเรื่องมลพิษ (ขยะ อากาศ มลภาวะ ฝุ่นละออง) 4.ประเด็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว 5.ประเด็นการปรับปรุงท่าเรือ และ6.ประเด็นอื่นๆ ที่ตอบสนองวิสัยทัศน์

        ส่วนในตอนบ่าย คณะฯได้ลงพื้นที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลเกาะสีชัง ๑ เพื่อร่วมพูดคุยร่วมกันวางแผนพัฒนาเกาะสีชัง พร้อมสรุปปัญหาที่ต้องการจะแก้ไข และประเด็นที่ต้องการจะพัฒนาในห้วงปี พ.ศ. 25662570 จากนั้น คณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ไปยังเกาะขาม เพื่อสำรวจสภาพปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้า

       สำหรับข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับฟัง คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จะนำมาเป็นข้อมูลในการดำเนินการติดตาม เร่งรัด และเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 207,937