เขาเขียวติด1 ใน 18 โลเคชั่นแหล่งท่องเที่ยวดูดาว

 

  

  

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขึ้นเช็คลิสต์ AMAZING DARK SKY IN THAILAND Season 3 ททท. 1 ใน 18 โลเคชั่นประจำปี 2567 แหล่งท่องเที่ยวดูดาวแห่งใหม่ของเมืองไทย

        เมื่อเร็วๆนี้ (1 ส.ค. 67) นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เข้ารับโล่รางวัล และขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร

         ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการ “AMAZING DARK SKY IN THAILAND #Season 3” เป็นโครงการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สดร.โดยมุ่งสนับสนุนรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ (Dark Sky Tourism) ให้เป็นหนึ่งในสินค้าการท่องเที่ยวที่สามารถส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่

         สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในพื้นที่ชานเมือง (Dark Sky Suburbs) จำนวน 1 พื้นที่ ซึ่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีลานสนามหญ้าโล่งกว้าง มีวิวทิวเขาล้อมรอบ สามารถกางเต็นท์มองวัตถุท้องฟ้าด้วยตาเปล่าได้แบบ 360 องศา สามารถสังเกตปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ และถ่ายภาพทางช้างเผือกได้ด้วย เนื่องจากมีการควบคุมแสงสว่างที่เหมาะสมทำให้ท้องฟ้ามืดสนิทไร้แสงรบกวน

        ในการนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เข้ารับโล่รางวัล และขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประจำปี 2567 ในงาน AMAZING DARK SKY IN THAILAND Season 3 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.), นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย แสดงความยินดีในพิธีมอบโล่ พร้อมขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประจำปี 2567 ในงาน AMAZING DARK SKY IN THAILAND ซึ่งมีผู้แทนทั้ง 18 พื้นที่ดูดาวจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดเพื่อรับมอบโล่ในครั้งนี้

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,593