อำเภอศรีราชา จัดงาน “J-Park Natsu Matsuri 2024” เทศกาลฤดูร้อนญี่ปุ่น

  

  

อำเภอศรีราชา จัดงาน “J-Park Natsu Matsuri 2024” เทศกาลฤดูร้อนญี่ปุ่น “NATSU MATSURI” สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และ คนญี่ปุ่น สนใจเข้าเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก.. 

        ที่ J-Park Sriracha Nihon Mura อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีกิจกรรม งาน “J-Park Natsu Matsuri 2024” เทศกาลฤดูร้อนญี่ปุ่น “NATSU MATSURI” โดยมี นายนพรัตน์ ศรีพรหม  นาย อำเภอศรีราชา เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ และนายทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน ให้การต้อนรับ ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก Mr.Masahiro Abe (มาซาฮิโระ อาเบะ) ผู้ก่อตั้งศาลเจ้าชินโต ศรีราชา เดินทางมาร่วมในงานนี้ด้วยเช่นกัน 

       นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลฤดูร้อนญี่ปุ่น NATSU MATSURI (นัต สึ มัต สึ ริ) ของทาง J-Park Sriracha Nihon Mura (เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ) ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลาย การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ของพี่น้องชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีแห่งนี้ การจัดงานในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นการจัดงานที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก มีการนำการแสดง นำอาหาร และการละเล่นของชาวญี่ปุ่น มานำเสนอให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมในกิจกรรมและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นได้อย่างแท้จริง ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน สถานที่ J-Park Sriracha Nihon Mura (เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ) แห่งนี้ ถือว่าเป็นสถานที่ของการอยู่ร่วมกันของคนไทย คนญี่ปุ่น ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเฉพาะในเรื่องของการทำธุรกิจ การทำอุตสาหกรรมเท่านั้น ในเรื่องของวัฒนธรรมและการอยู่ร่วมกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน 

         นายทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน เผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการสื่อสารการมีวัฒนธรรมที่ดีงามของญี่ปุ่น ที่สามารถอยู่ร่วมกับคนไทยได้คนญี่ปุ่นที่มาร่วมงานยังบอกเลยว่า จัดได้ดีมากเหมือนมาก เหมือนแม้กระทั่งอุณหภูมิ นักท่องเที่ยวต่างนำบุตรหลานมาร่วมงานโดยภายในงานสวมใส่ชุดยูกาตะน่ารักมาก เข้ากับบรรยากาศภายในงานได้เป็นอย่างดี และภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมการละเล่น และการรำวง ถือเป็นกิจกรรมที่โดดเด่น และสีสันของเทศกาลฤดูร้อนของญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้ งาน“J-Park Natsu Matsuri 2024” เทศกาลฤดูร้อนญี่ปุ่น “NATSU MATSURI” ประจำปี 2567 สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี มีนักท่อง เที่ยวทั้งคนไทย และคนญี่ปุ่น สนใจเข้าเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษ

        สำหรับ “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ” ก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจ ที่อยากให้คนไทย ได้สัมผัสวัฒนธรรมที่งดงามของญี่ปุ่น ผ่านการออกแบบและตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร ทางเดิน สะพานที่จำลองมาจากสถา ปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม หมู่บ้านญี่ปุ่น และสวนญี่ปุ่น เพื่อรองรับการเติบโตของชุมชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,593