ชลบุรี จัดโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ ครั้งที่ 12

  

  

  

ชลบุรี จัดโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ)

        วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรในวันธรรมสวนะ (วันพระ) ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ) ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ศาลาการเปรียญวัดราษฎร์เรืองสุข ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยมี พระครูวิสุทธิพรหมจรรย์ (พระอาจารย์ณรงค์) เจ้าอาวาสวัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) บ้านบึง ชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

         นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอบ้านบึง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพุทธศาสนิกชน ร่วมโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ) ประจำปี2567 ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวหิ้วตะกร้า ศรัทธาอิ่มบุญ อุดหนุนชุมชน” จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นผู้มีคุณธรรมจริย ธรรม เพื่อเอื้อต่อการทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม มุ่งส่งเสริมให้เป็นแบบอย่างในการน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และเป็นการฟื้นฟูประเพณีเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใกล้ชิดพระพุทธ ศาสนา ได้รับฟังเเละน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามากล่อมเกลาจิตใจ นำมาปรับใช้ในการ  ดำรงชีวิตประจำวันอีกด้วย

        จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะได้มอบสิ่งของตามโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการและ ผู้ป่วย ช่วยสร้างกำลังใจ เปลี่ยนความทุกข์เป็นพลัง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดชลบุรี จำนวน 5 ราย

  

 

        และในเวลาต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเลขที่ 324/55 หมู่7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ของนายปคะสาท โคนุช อายุ 52 ปี เป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะฯ ได้เยี่ยมพูดคุยให้กำลัง ใจและมอบเงินช่วยเหลือพร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภคไว้ดำรงชีพ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

      ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมถวายเครื่องปรับอากาศ จำนวน 1 ชุด ให้แก่วัดราษฎร์เรืองสุข เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนาต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,628