ศึกษาภาค8 จัดงานมหกรรมวิชาการ การศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต

ศึกษาภาค8 จัดงานมหกรรมวิชาการ "การศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต Lifelong Learning" ในพื้นที่ EEC ภายใต้แนวทางการทำงานจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

       วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2567 ดร.วันเพ็ญ บุรีสูงเนิน ศึกษาธิการภาค8 รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวิชาการ "การศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต Lifelong Learning" ในพื้นที่ EEC ภายใต้แนวทางการทำงานจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ณ ศาลาประ ชาคม เทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงาน สถานศึกษาของทุกสังกัดในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 8 และที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน โดยมีผู้บริหารหน่วยงาน สถานศึกษา คณะครูอาจารย์นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วม จำนวน 350 คน

  

  

      สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงสินค้าของโรงเรียนต่างๆ การมอบโล่แก่สถานศึกษาที่เข้าร่วมการจัดนิทรรศการ และการจัดเสวนา เรื่อง Education for EEC: การศึกษาในพื้นที่ EEC สร้างงาน สร้างอาชีพ สู่ความมั่นคงในชีวิต โดยมีดร.ปรัชญวรรณ วนานันท์ ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร จัดการศึกษา สำนัก งานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายพิรุฬห์ วิริยะประกอบ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีพศึกษาจังหวัดชลบุรี และนางวรรดา ชำนาญพีช รองประธานสภาอตุสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ดำเนินการโดยนางพิมพ์วรี วงษ์ภัทรกร ศึก ษานิเทศก์ชำนาญ การพิเศษ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไป

      ดร.วันเพ็ญ บุรีสูงเนิน ศึกษาธิการภาค8 รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เปิด เผยว่า สำนักงานศึกษาธิการภาค8 ได้ดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการรวมทั้งโครงการตามแผนพัฒนาการศึกษาของสำนักงานศึกษาธิการภาค8 ในบริบทเชิงพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษาและหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ผ่านโครงการจำนวนหลายโครงการ มาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและเปิดโอกาสให้หน่วยงาน สถานศึกษา ของทุกสังกัดในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค8 และที่เกี่ยว ข้อง ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงาต่อสาธารณชน เป็นการศึกษาเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,628