แม่บ้านมหาดไทยชลบุรี ตรวจเยี่ยมผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์

  

  

  

  

ประธานแม่บ้านมหาดไทยชลบุรี ตรวจเยี่ยมผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์

        วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567 นางสาวประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมรับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

        มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ในวโรกาสสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ปัจจุบันพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงเป็นประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ และได้ดำเนินการให้ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งสามเณร ที่มีความประพฤติดี แต่มีความขัดสน ยากไร้ ขาดแคลนทุนการศึกษา จากอำเภอต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสรับการศึกษา และการอบรมคุณธรรมอย่างต่อเนื่อง สามารถประกอบอาชีพที่สุจริตได้ตามอัตภาพของตน เพื่อจะได้เติบใหญ่เป็นกำลังสำคัญช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ ให้เจริญรุ่งเรืองสืบไปในอนาคต

       นางสาวประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ขอความร่วมมือประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิฯ ทุกคน และส่งรายงานผลการตรวจเยี่ยม พร้อมภาพถ่ายให้มูลนิธิฯ ต่อไป

       ในการนี้ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ได้ให้โอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ทุกคน เป็นเด็กดี เป็นเยาวชนที่ดี มีความซื่อสัตย์ มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กตัญญูต่อบรรพบุรุษ บุพการี และผู้มีพระคุณผู้ที่ได้สนับสนุนทุนการศึกษา ผ่านมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ อีกทั้งขอให้ตระหนักถึงความจำเป็นและใช้ทุนการศึกษาที่ได้รับ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขอให้เยาวชนทุกคนหลีกหนีห่างไกลจากอบายมุข ตลอดจนสิ่งเสพติดต่างๆ ที่ก่อให้เกิดปัญหากับครอบครัวและสังคมอีกด้วย

       ท้ายนี้ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ขอความร่วมมือให้โรงเรียนจัดทำขยะเปียก เพื่อกำจัดเศษอาหารที่เหลือจากการกินและทำอาหาร ช่วยลดปริมาณขยะ แถมยังได้ปุ๋ยหมักไว้บำรุงดินและต้นไม้ไว้ใช้ การจัดทำสวนเกษตร การเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อให้นักเรียนมีอาหารกลางวันอย่างเพียงพอ ส่งเสริมให้นักเรียนคัดแยกขยะรีไซเคิล ที่เรียกว่า ธนาคารขยะเพื่อสร้างรายได้เป็นสวัสดิการของโรงเรียนต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 201,629