บางละมุงพัทยาพร้อมด้านความปลอดภัยช่วงไฮซีซั่น

ปกครองร่วมเมืองพัทยาตรวจสอบความปลอดภัยสถานบันเทิงวอล์กกิ้งสตรีท ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวไฮซีซั่น

     เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์' นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานบันเทิงภายในโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันการเกิดอัคคีภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้มุ่งเน้นการตรวจสอบเส้นทางหนีไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ที่ผู้ประกอบการได้ทำการติดตั้งไว้

        จากการตรวจสอบ พบว่าสถานบันเทิงได้นำถังดับเพลิงติดตั้งครบถ้วน พร้อมทั้งติดตั้งไฟประตูหนีไฟให้นักท่องเที่ยวเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับ ผู้ดูแลสถานบันเทิง หมั่นตรวจเช็คถังดับเพลิง สัญญาณเตือนไฟไหม้ พร้อมอบรมประชาสัมพันธ์ให้พนักงานรู้วิธีการแก้ปัญหา หากเกิดอัคคีภัยขึ้น จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหนีออกมาได้อย่างไร

        ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์' นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้ทางเมืองพัทยา ได้บูรณาการร่วมกับทางอำเภอบางละมุง และหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานช่างควบคุมอาคาร โดยเมืองพัทยา ได้เน้นมาตรการความปลอดภัยอัคคีภัย เช่นประตูหนีไฟ ถังดับเพลิงที่ต้องพร้อมและสามารถใช้งานได้ถ้าเกิดเหตุขึ้น ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญ โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบทุกร้าน และประชาสัมพันธ์ให้ทางผู้ประกอบการดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยว

        ด้านนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ช่วงนี้จะเข้าสู่ไฮซีซั่น โดยจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยากันเป็นจำนวนมาก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะถนนวอลกกิ้ง สตรีท และที่เข้าตรวจสอบก็เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า สถานที่ท่องเที่ยวสถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะวอลกกิ้งสตรีท ต้องมีความพร้อมมีความปลอดภัยมีทางหนีไฟมีป้ายบอกทางหนีไฟและ สัญญาณเตือน กรณีเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 206,932