ผู้ว่าแจ้ เปิดกรุให้ผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชาวัตถุมงคลสร้างศาลหลักเมืองชลบุรี

  

  

  

  

ผู้ว่าแจ้ เปิดกรุให้ผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชาวัตถุมงคลสร้างศาลหลักเมืองชลบุรี

        วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายเสนีย์ จิตตเกษม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันเปิดตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ตู้ เพื่อดำเนินการตรวจสอบวัตถุมงคลคงเหลือทุกรายการ เพื่อเดินหน้าสร้างศาลหลักเมือง ณ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จัง หวัดชลบุรี โดยมีพระครูปลัด อังกูร โชตโก เจ้าอาวาสวัดเขาบางพระ เลขานุการเจ้าคณะตำบลบึง นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชล บุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตู้ครั้งนี้ 

        สืบเนื่องจากจังหวัดชลบุรียังไม่มีศาลหลักเมือง มีแต่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และในสมัยนายประชา เตรัตน์ มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีแนวคิดสร้างศาลหลักเมืองชลบุรี และจัดตั้งมูลนิธิศาลหลักเมืองชลบุรี ขึ้น ต่อมาในสมัยนายเสนีย์ จิตตเกษม มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล พระพุทธสิหิงค์ และพระปิดตา 5 เสือเมืองชลบุรี รุ่นสร้างศาลหลักเมือง “เทพเจ้าแห่งอาณาจักรทะเลตะวันออก” จำนวน 12 รายการ เพื่อให้ประชาชนเข่าบูชาเป็นศิริมงคล และเนื่องจากยังเหลือวัตถุมงคลเหลือจำหน่าย ทางมูลนิธิฯจึงได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่ตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ตู้ ซึ่งตั้งอยู่ที่กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560

        ด้านนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากการเปิดตู้คอนเทนเนอร์ ทั้ง 3 ตู้ในวันนี้ได้เห็นวัตถุมงคล ส่วนใหญ่ยังสมบูรณ์และสวยงามอยู่ จะนำออกมาตรวจสอบนับจำนวนและจาก นั้นจะทำพิธีปลุกเสกอีกครั้ง โดยมีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นจะดำเนินการจัดการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิฯ ในการกำหนดราคาใหม่ และจะเปิดให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เช่า บูชา เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างศาลหลักเมืองชลบุรีต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 206,936