นายกมูลนิธิฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 43

  

 

  

  

   

  

  

นายกมูลนิธิฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 43

         พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกมูลนิธิ “สานใจไทย สู่ใจใต้" พร้อมด้วย นายวิชัย ศรีขวัญ รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ พลเอกเผด็จการ จันเสวก รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต เลขาธิการมูลนิธิฯ นายพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองเลขาธิการมูลนิธิฯ นายไชยทวี อติแพทย์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์จังหวัดชลบุรี ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอดิเรก อุ่นโอสถ ปลัดจังหวัดชลบุรี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ

         สำหรับโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยการสนับสนุนจากคณะกรรมการของมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน และนับเป็นโครงการที่เป็นแบบอย่างแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาและแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากมีการบูรณาการแผนงานของทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ ภาคเอกชนและประชาชนทั้งในพื้นที่ส่วนกลางโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพัฒนาเยาวชนให้เป็นแบบอย่างที่ดี และขยายเครือข่ายแห่งความดีไปสู่เยาวชนอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ เพื่อให้เยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ ได้ตระหนักถึงภาระ หน้าที่ในอนาคต ที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงพลังแห่งการตอบแทนชาติบ้านเมือง ดังคำกล่าวของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่ว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” และเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันว่า โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการฯ ที่ดำเนินการขึ้นมาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างแท้จริง

        นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี มี 11 อำเภอ มีมัสยิด 30 แห่ง และได้เข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่รุ่นที่ 3 ถึงรุ่นที่ 42 มีครอบครัวอุปถัมภ์เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 246 ครอบครัว รับเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าพักอาศัย จำนวน 492 คน โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 จังหวัดชลบุรี ได้รับการคัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 14 ครอบครัว เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 8 ครอบครัว และครอบครัวที่นับถือศาสนาพุทธ จำนวน 6 ครอบครัว รวมรับเยาวชน จำนวน 28 คน และครูพี่เลี้ยง จำนวน 2 คน ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ อำเภอบางละมุง อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอศรีราชา อำเภอสัตหีบ และอำเภอพานทอง เพื่อให้เยาวชน ได้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 206,937